คุมตัว-3-ตำรวจ-ตม-1-แก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน-สอบปากคำ-พตต.อีก-1-นายหลบหนีไปได้

คุมตัว 3 ตำรวจ ตม. 1 แก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน สอบปากคำ หลังถูกศาลออกหมายจับ เบื้องต้นปฏิเสธให้การในชั้นสอบสวน ส่วนตำรวจอีก 1 นายหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 21 มี.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ต้นสังกัดของตำรวจทั้ง 4 นาย ได้นำตัวผู้ต้องหาเข้ามาที่สน.ดินแดงเพียง 3 คนคือ พ.ต.ต.สรวิศ (สงวนนามสกุล) สารวัตร ,ร.ต.อ.สุริยะ (สงวนนามสกุล) รองสารวัตร, ด.ต.พีระศักดิ์ (สงวนนามสกุล) กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดก่อนพิจารณาส่งฟ้องฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

ทั้งนี้ในระหว่างนำตัวเข้าห้องสอบสวนผู้สื่อข่าวสอบถามในประเด็นต่างๆ แต่ผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ได้ตอบคำถามใดๆ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง กันตัวผู้สื่อข่าว พร้อมใช้ตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนายบังกล้องของนักข่าวเพื่อไม่ให้ถ่ายภาพของผู้ต้องหาระหว่างนำเข้าห้องสอบสวนได้
S 25083912

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ภายหลังจากได้นำพยานหลักฐานและคำให้การของผู้เสียหายทุกคนไปยื่นให้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เขตตลิ่งชัน พิจารณาแล้วศาลเห็นว่าตำรวจของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทั้ง 4 นายมีข้อมูลพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดดังกล่าวจริงจึงออกหมายจับตำรวจทั้ง 4 นายให้ตามคำขอ

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เบื้องต้นต้นสังกัดของตำรวจที่ถูกออกหมายจับสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ 3 นาย ส่วนอีก 1 นายคือ พ.ต.ต.จิรภัทร (สงวนนามสกุล) สังกัด กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 หลบหนีไปได้ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าตัวของผู้ต้องหารายดังกล่าวหลบหนีอยู่ที่ใด แต่เชื่อว่าน่าจะเข้ามามอบตัวในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและชุดสืบสวนสอบสวนตรวจสอบข้อมูลของผู้ต้องหาทั้ง 4 นายย้อนกลับไปว่าเคยมีการร้องเรียนหรือพฤติการณ์ในลักษณะดังกล่าวด้วยหรือไม่ เพราะเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้งหมดน่าจะไม่ได้ก่อเหตุลักษณะนี้เป็นครั้งแรก และจะมีการขยายผลไปถึงคนไทยอีก 1 คนซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ และจะมีการออกหมายจับในล็อตต่อไป

ส่วนการดำเนินการทางวินัยขณะนี้ทราบว่าผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ดำเนินการออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องดังกล่าวและให้ตำรวจทั้ง 4 นายออกจากราชการไว้ก่อน โดยยืนยันว่าคดีดังกล่าวจะดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถึงที่สุดแม้ว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตาม

นอกจากนี้ยังให้กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้เสียหายและผู้ต้องหา ว่ามีการส่งต่อเงินไปยังบุคคลใด ทั้งเงินสกุลปกติและเงินสกุลดิจิทัล เชื่อว่าจะหาพยานหลักฐานมาใช้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทุกคนได้

ทั้งนี้มีรายงานว่าหลังจากผู้ต้องหาทั้ง 3 คนถูกควบคุมตัวมาสอบสวนทุกคนปฏิเสธให้การในชั้นสอบสวน และร้องขอทนายตามสิทธิ แต่ชุดสืบสวนสอบสวนมีพยานหลักฐานที่ค่อนข้างชัดเจนทั้งทั้งคำให้การของผู้เสียหายทุกคนและเส้นทางการเงินต่างๆ

 

THE FIRST E-COMMERCE SPECIALIZED ON FRESH TRUFFLES – TRUFFLEAT.IT

3A045EF7 DB7B 41A2 9BE9 FE6D2E9082DE 262x300 1

Leave a Reply