รวบคาคอนโด!-ผู้บริหาร-เบี้ยวส่งงบการเงิน-กลต.-เจอโทษปรับเกือบ2ล้าน-–-ข่าวสด

ปอศ. นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกรวบ ผู้บริหาร ไม่ส่งงบการเงินให้ ก.ล.ต. พบถูกชักชวนเป็นนอมินี ไม่เคยผ่านงานบริหาร โทษปรับร่วม 2 ล้าน

วันที่ 22 ก.พ.2566 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธีรภาพ ยั่งยืน ผกก.กก.3 บก.ปอศ. พร้อมด้วย พ.ต.ต.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว.กก.3 บก.ปอศ. นำกำลังเข้าจับกุม นายอรรถวัต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 344/2566 ลงวันที่ 2 ก.พ.2566 ข้อหา “ร่วมกันไม่จัดทำและไม่นำส่งงบการเงินประจำปี และไม่จัดทำและนำส่งรายงานประจำปี” ได้ที่บริเวณคอนโดแห่งหนึ่งพื้นที่ แขวงและเขตบางนา กทม.

ปอศ. นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกรวบ ผู้บริหาร ไม่ส่งงบการเงินให้ ก.ล.ต. พบถูกชักชวนเป็นนอมินี

ปอศ. นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกรวบ ผู้บริหาร ไม่ส่งงบการเงินให้ ก.ล.ต. พบถูกชักชวนเป็นนอมินี

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีตัวแทนของสำนักงาน ก.ล.ต. เข้าแจ้งเอาผิดกับ นายอรรถวัต ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง หลังไม่ยอมจัดทำงบการเงิน และนำส่งรายงานสถานะทางการเงินต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับตามกฎหมายพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

22 รวบ2

นอกจากนี้ จากการสืบสวนยังพบด้วยว่า นายอรรถวัตนั้นแท้จริงแล้วเป็นเพียงแค่พนักงานบริษัทของบริษัทดังกล่าว ที่ถูกชักชวนให้มาเป็นกรรมการของบริษัท โดยมีสัญญาว่าจะได้รับผลประโยชน์มากขึ้น โดยไม่ต้องทำงาน เสมือนเป็นผู้บริหารนอมินี ด้วยความที่ผู้ต้องหาไม่เคยไปทำงาน จึงไม่ทราบหน้าที่ของคณะกรรมบริหาร เป็นเหตุให้มีการฝ่าฝืนข้อบังคับตามกฎหมาย พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ซึ่งมีโทษปรับรายวัน

22 รวบ3

ปัจจุบันก็พบว่า บริษัทยังฝ่าฝืนและไม่ได้ดำเนินการมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว จนมีโทษปรับสูงถึง 1.8 ล้านบาท ประกอบกับเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกไปยังนายอรรถวัตมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่นายอรรถวัตกลับไม่ยอมมาพบ จนกระทั่งตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นนายอรรถวัตให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ ดำเนินคดีต่อไป

22 รวบ4

ด้าน พ.ต.อ.ธีรภาพ กล่าวว่า อยากฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนทุกคนให้ทราบว่า หากถูกชักชวนเป็นกรรมการบริษัทหรือผู้มีอำนาจลงนาม ควรศึกษาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องและขอย้ำเตือนว่า บริษัทมหาชนมีหน้าที่ต้องจัดทำและนำส่งงบการเงินและรายงานประจำปีต่อสำนักงาน ก.ล.ต.ให้ปฏิบัติตรงตามระยะเวลาที่กำหนด หากเพิกเฉยถือเป็นความผิดทางอาญา ทั้งบริษัท หรือผู้ประกอบกิจการในนามนิติบุคคลและบุคคลทั่วไปด้วย

4 caviale royal 2 300x300 1

IL PRIMO ECOMMERCE SPECIALIZZATO IN DELIZIE AL TARTUFO E CAVIALE – CAVIAREAT.COM

Leave a Reply