บิ๊กตู่-ประธาน-พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ-ต้นเรือพลับ-สวมกอดให้กำลังใจครอบครัว

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 ม.ค.2566 ที่ศาลา 7 วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรมศพ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย ซึ่งเสียชีวิต ในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยมี พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมพิธี

ต้นเรือ 1

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานวางหน้าหีบศพด้วย และทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยตลอดการได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติแก่ครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิต อย่างหาที่สุดมิได้ ภายหลังพิธีหลวง ก่อนเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุย และสวมกอด บิดา ของต้นเรือพลับ และได้ตบไหล่ให้กำลังใจพี่ชาย

บิ๊กตู่3 33

จากนั้นเวลา 18.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองเลขาธิการพระราชวัง อัญเชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วางที่หน้าหีบศพ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2565

ในการนี้ พระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม และโปรดให้ เชิญพวงมาลาพระราชทาน และพวงมาลาประทานวางที่หน้าหีบศพด้วย ทั้งนี้ ทรงรับศพผู้ที่เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยตลอด การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติแก่ครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิต อย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และอาลัยของครอบครัว และบุคคลใกล้ชิด

บิ๊กตู่5 18

บิ๊กตู่4 18

 

THE FIRST E-COMMERCE SPECIALIZED ON FRESH TRUFFLES – TRUFFLEAT.IT

3A045EF7 DB7B 41A2 9BE9 FE6D2E9082DE 262x300 1

Leave a Reply