นอท-กองสลากพลัส-ส่งทนายร้อง-ผบตร.-ปมสำนวนคดีทับซ้อน-4-พันคดี-–-ข่าวสด

นอท กองสลากพลัส ส่งทนายร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังทำสำนวนคดีทับซ้อนดีเอสไอ เผย ประเด็นสงสัยหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกันทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ก.พ.2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ รับมอบอำนาจจาก นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กรณีตำรวจทำสำนวนคดีทับซ้อนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยมี พ.ต.อ.วัชระพงศ์ ฉุยฉาย รอง ผบก.งป. เป็นตัวแทนมารับเรื่อง

นอท กองสลากพลัส ส่งทนายร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังทำสำนวนคดีทับซ้อนดีเอสไอ

นอท กองสลากพลัส ส่งทนายร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังทำสำนวนคดีทับซ้อนดีเอสไอ

นายศุภชัย กล่าวว่า ตำรวจได้สอบสวนผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์กับกองสลากพลัสกว่า 4,000 คดี ซึ่งซ้ำซ้อนกับการสอบสวนของดีเอสไอ จึงมายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เพื่อให้ส่งสำนวนไปยังดีเอสไอ เนื่องจากมีกฎหมายกำหนดว่า เมื่อดีเอสไอรับเรื่องแล้ว หน่วยงานรัฐอื่นต้องส่งสำนวนไปให้ดำเนินการต่อ

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีประเด็นข้อสงสัยกรณีที่นายพันธวัชได้รับหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกันทั่วประเทศ และได้รับหมายเรียกสอบปากคำครั้งแรกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 หมาย ซึ่งมีกำหนดนัดพบในวันที่ไล่เลี่ยกัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายพันธวัชจะเดินทางไปตามนัดพร้อมกันทุกที่

7 ร้อง1

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า โดยบางหมายส่งเมื่อวานให้ไปพบวันนี้ แต่นายพันธวัชมีนัดหมายกับโรงพักอื่นแล้ว เกรงว่าหากไม่ไปพบตามนัด อาจเป็นเหตุให้ออกหมายจับได้ เบื้องต้นได้ขอเลื่อนพบไปบ้างแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนในแต่ละท้องที่

นายศุภชัย กล่าวว่า คดีนี้ดีเอสไอเริ่มสอบสวนเรื่องการซื้อขายทั้งหมดตั้งแต่การเปิดแพลตฟอร์มกระทั่งถึงช่วงที่มีการสั่งระงับการขาย ตนมองว่าเป็นการทำงานที่ทับซ้อน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้นายพันธ์ธวัชยังมีกำลังใจที่ดี พร้อมสู้คดี แต่ยอมรับว่าการทำธุรกิจก็ติดขัดบ้าง เพราะถูกอายัดบัญชีไปหลายส่วน

7 ร้อง2

สำหรับกรณีที่ช่วงบ่ายวันนี้ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ มีนัดฟังคำสั่งกรณี นายพันธ์ธวัช ยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อศรษฐกิจเพื่อสังคม (ดีอีเอส) ยื่นคำร้องให้มีคำสั่งระงับการแพร่ หลังลบข้อมูลของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นกองสลากกองสลากพลัส 3 รายการ ที่รวบรวมสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายเกินราคานั้น

นายศุภชัย กล่าวว่า เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะเหตุที่จะร้องฉุกเฉินได้ ต้องมีเหตุให้ร้องได้ แต่กรณีนี้กองสลากพลัสได้ปิดเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงไม่มีเหตุที่จะต้องร้องฉุกเฉินให้ปิดถาวร

4 caviale royal 2 300x300 1

IL PRIMO ECOMMERCE SPECIALIZZATO IN DELIZIE AL TARTUFO E CAVIALE – CAVIAREAT.COM

Leave a Reply