สถานทูตไทย-ประสานจัด-2-พิธีทางศาสนา-ให้-น้องดอม-เผยรอผลชันสูตร-–-ข่าวสด

สถานทูตไทย ประสานจัดพิธีศพ น้องดอม หมูป่าอะคาเดมี่ หลังเสียชีวิตที่อังกฤษ เผย รอผลชันสูตรอย่างเป็นทางการ ระบุ ครอบครัวอยู่ระหว่างหารือมูลนิธิ ซิโก้

วันที่ 17 ก.พ.2566 นายธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือกรณีการเสียชีวิตของ น้องดอม หรือ ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ว่า ร่างของนายดวงเพชรได้ถูกนำไปที่ H.M. Coroner’s Office for Leicester City & South Leicestershire แล้ว เพื่อรอการชันสูตร ดังนั้น เรื่องการหาสาเหตุการเสียชีวิตจึงต้องรอผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงการช่วยเหลือในการจัดการศพของนายดวงเพชร นายธานี กล่าวว่า ขณะนี้ครอบครัวนายดวงเพชรอยู่ระหว่างการหารือกับมูลนิธิซิโก้ และโรงเรียนบรู๊กเฮ้าส์ คอลเลจ เรื่องการจัดการศพว่าจะเป็นการส่งร่างหรืออัฐิกลับประเทศไทย ซึ่งเมื่อได้ข้อสรุปแล้ว สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน จะดำเนินการด้านเอกสารและช่วยอำนวยความสะดวกต่อไป

นายธานี กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้ประสานเรื่องการจัดพิธีทางศาสนาให้นายดวงเพชรตามคำร้องขอของครอบครัว ประกอบด้วย 1.พิธีสวดอัญเชิญดวงวิญญาณที่โรงเรียนดังกล่าวในช่วงเช้าวันที่ 17 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น และ 2.พิธีสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 16-18 ก.พ.นี้ ณ วัดมหาธาตุสหราชอาณาจักร คิงส์บรอมลี่ โดยตนจะเข้าร่วมทั้ง 2 พิธีนี้ในวันที่ 17 ก.พ.

อ่านข่าว : พระอาจารย์ โพสต์ข่าวช็อก น้องดอม หมูป่าอะคาเดมี่ เสียชีวิตที่อังกฤษ

ขอบคุณ : มติชน

 

THE FIRST E-COMMERCE SPECIALIZED ON FRESH TRUFFLES – TRUFFLEAT.IT

3A045EF7 DB7B 41A2 9BE9 FE6D2E9082DE 262x300 1

Leave a Reply