พร้อมลุย!-ทีม-usar-thailand-ออกเดินทางแล้วไปช่วยเหยื่อธรณีพิโรธตุรกี-–-ข่าวสด

ออกเดินทางแล้ว ทีม USAR Thailand สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ตุรกี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มาส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 ก.พ.2566 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิชย์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และคณะ ร่วมส่งทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง (Urban Search and Rescue) หรือทีม USAR Thailand สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐตุรกี

ส่งช่วย

ภายใต้ชื่อภารกิจ “Thailand for Turkiye” ซึ่งทีม USAR Thailand เป็นการประกอบกำลังของปภ. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพฯ ทีมสุนัขค้นหาและกู้ภัยจาก Thailand rescue Dog (THAI RDA) วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ บริษัทเอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอน เมนทอล เซอร์วิส จำกัด กรมการแพทย์ รพ.เลิดสิน และรพ.ราชวิถี

ทีมไทย

โดยเป็นทีมที่มีศักยภาพในการปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยในเขตเมืองที่มีการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มีขีดความสามารถในการรองรับสาธารณภัยขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ทั้งนี้ ทีม USAR Thailand มีกำหนดการเดินทางไปยังสาธารณรัฐตุรกี เวลา 23.30 น.โดยสายการบิน Turkish Airline TK69

4 caviale royal 2 300x300 1

IL PRIMO ECOMMERCE SPECIALIZZATO IN DELIZIE AL TARTUFO E CAVIALE – CAVIAREAT.COM

Leave a Reply