นอท-กองสลากพลัส-ยันบริสุทธิ์-100%-แจ้งคนถูกรางวัลรับสลากที่ดีเอสไอ-–-ข่าวสด

นอท กองสลากพลัส ยันบริสุทธิ์ 100% ขอสู้ในชั้นศาล ประกาศหยุดจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์ตั้งแต่งวด 1 ก.พ. 2566 แจ้งคนถูกรางวัลรับสลากที่ดีเอสไอ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 ม.ค. 2566 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท กองสลากพลัส ไลฟ์ชี้แจงภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ว่า ตนปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ไม่ได้ฟอกเงินตามที่ดีเอสไอสงสัย ตอนนี้ตนเป็นผู้ต้องหาแล้ว เป็นผู้ที่มีส่วนได้เสียในคดี เราต้องให้เกียรติพนักงานสอบสวน และให้เกียรติรูปคดี คงต้องปล่อยทุกเรื่องให้เป็นไปตามกระบวนการในชั้นศาล ตนจึงตัดสินใจหยุดจำหน่ายลอตเตอรี่ในแพลตฟอร์มออนไลน์ จนกว่าจะพิสูจน์ตัวเองให้พ้นข้อกล่าวหาที่ถูกแจ้งให้ได้ แต่ตนมั่นใจ 100% ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานหลักฐานและส่งฟ้องศาลให้ศาลตัดสิน โดยกองสลากพลัสจะหยุดจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์ตั้งแต่งวดนี้เป็นต้นไป

นอท กล่าวต่อว่า ส่วนคำถามจากลูกค้า ถ้าถูกรางวัลกับกองสลากพลัสงวดนี้ต้องทำอย่างไร หลังจากที่ตนรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว บัญชีบริษัทและตัวบริษัทถูกอายัดทั้งหมด สลากทั้งหมดของลูกค้าก็ถูกอายัดด้วย แต่ไม่ต้องห่วง เพราะสลากเป็นของลูกค้า พรุ่งนี้หลังจากรางวัลออกแล้ว เราจะคัดเลขที่ถูกรางวัลส่งไปให้ดีเอสไอ ท่านต้องนำลอตเตอรี่ใบจริงไปขึ้นเงินด้วยตัวเอง แต่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สำนักงานสลากฯ สามารถหาร้านรับขึ้นเงินตามริมถนนได้ แต่เราคงไม่สามารถชำระภาษีแทนทุกท่านได้ ต้องขอโทษลูกค้าทุกท่านที่ไม่สามารถอำนวยความสะดวกในการขึ้นเงินได้

นอท กล่าวอีกว่า คนที่ซื้อสลากไปแล้วจะไม่ได้เงินคืน แต่ลอตเตอรี่ทั้งหมดยังเป็นของท่าน ท่านยังได้ลุ้นรางวัลที่ 1 กันอยู่ แต่อาจจะได้รางวัลช้าประมาณ 7 วัน คนที่ซื้อไปแล้ว ถ้าถูกรางวัลอาจจะขึ้นเงินได้ช้า แต่ได้แน่นอน กรณีถูกรางวัล เบื้องต้นเราจะจัดการให้ผ่านดีเอสไอ โดยตนจะส่งลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลให้ดีเอสไอ แต่ดีเอสไอจะไม่ชำระภาษีให้ ถ้าถูกรางวัลอยู่ต่างประเทศจะทำอย่างไร ตนจะหารือกับดีเอสไออีกครั้งว่าจะหาทางออกอย่างไร อาจจะมอบอำนาจส่งให้ญาติพี่น้อง เดี๋ยวจะหาทางออกให้ดีที่สุด

นอท กล่าวต่อว่า ลอตเตอรี่ใบจริงทั้งหมด เราถูกดีเอสไออายัดไว้ ตนแค่ปิดเว็บไซต์ แต่บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ยังไม่ถูกปิด ตอนนี้เรายังเป็นผู้บริสุทธิ์ เขาแค่ทำให้เราเป็นผู้ต้องหา เราก็ประกันตัวออกมาหาพยานหลักฐานไปต่อสู้คดีว่าตนบริสุทธิ์ ไม่ได้เป็นอย่างที่เขากล่าวหา เราอยู่ในประเทศไทย เราต้องเคารพกฎหมายไทย เมื่อได้รับการแจ้งข้อกล่าวหา ตนต้องไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ตอนนี้เว็บไซต์ยังไม่ถูกปิด แต่หยุดจำหน่ายลอตเตอรี่ชั่วคราว เราจะรอให้ทุกอย่างชัดเจน หลังจากนั้นกองสลากพลัสจะกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง

นอท กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ตนได้รับแจ้งจากลูกค้าทั่วประเทศว่า มีตำรวจไปหาถึงหน้าบ้านและเชิญตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก โดยไม่มีหมายเรียก แล้วพยายามเกลี้ยกล่อมให้ลูกค้าเป็นเจ้าทุกข์แจ้งความเรา ในกรณีจำหน่ายเกินราคา แต่ลูกค้าส่วนใหญ่รับทราบและเต็มใจที่จะจ่าย คาดว่าตำรวจน่าจะคัดสเตทเมนท์จากธนาคารกสิกรไทย แล้วเอาชื่อคนที่ซื้อสลากไปคัดทะเบียนราษฎร์เพื่อหาที่อยู่ลูกค้า สำหรับการให้ปากคำจำเป็นต้องมีหมายเรียก ถ้าไม่มีหมายเรียก ทุกท่านมีสิทธิ์ปฏิเสธไม่ให้ปากคำได้

นอท กล่าวต่อว่า ถ้าถูกรางวัลที่ 1 น่าจะเป็นดีเอสไอโทรหา แต่ตนจะโทรไปแสดงความยินดีและโทรไปขอโทษ งวดนี้ไม่ต้องตรวจเอง ระบบการตรวจสอบรางวัลยังเป็นระบบของเราอยู่ รางวัลทุกใบจะได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนที่สุด ตนยืนยันว่าจะไม่ปิดเพจกองสลากพลัส ทุกอย่างยังเปิดเหมือนเดิม แต่เราหยุดจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์เท่านั้น

นอท กล่าวอีกว่า สลากที่ถูกรางวัล ดีเอสไอจะส่งให้ลูกค้าเอง ถ้าสลากหาย ทางดีเอสไอต้องรับผิดชอบ เขามีกระบวนการทางกฎหมายของเจ้าหน้าที่รัฐ น่าจะไว้ใจได้ระดับหนึ่ง ไม่ต้องห่วง สลากอยู่ที่ดีเอสไอ ดีเอสไอรับผิดชอบทั้งหมด ขอยืนยันว่าลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลทุกใบจะถูกส่งไปที่ดีเอสไอ ลูกค้าทุกท่านได้รางวัลแน่นอน

นอท กล่าวต่อว่า สำหรับบริษัทเรา เราอาจจะต้องหยุดดำเนินการชั่วคราว แต่เรายังไปต่อ มีโปรเจ็กต์อื่นที่จะทำกันต่อ ประมาณ 3-4 โปรเจ็กต์ หลังจากนี้ขอพักผ่อน 15 วัน แล้วจะกลับมาขึ้นแพลตฟอร์มอื่น และเดินหน้าต่อไป

 

THE FIRST E-COMMERCE SPECIALIZED ON TRUFFLES AND TRUFFLE PRODUCTS – TRUFFLEAT.IT

 

TrufflEat Olio Evo 300x207 1

Leave a Reply