ซิโก้-ร่ำไห้-แจงปม-น้องดอมดับ-แพทย์เผย-หัวใจเต้นอ่อนแรง-รับปากแม่-พาร่างกลับบ้าน-–-ข่าวสด

ซิโก้ ร่ำไห้ แจงปม น้องดอม เสียชีวิต พบหมดสติที่ห้องพัก นำส่งโรงพยาบาล แพทย์เผยหัวใจเต้นอ่อนแรง ก่อนจากลา รับปากแม่ จะพาร่างกลับบ้านให้ได้

วันที่ 15 ก.พ.2566 ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้แถลงข่าวกรณีการเสียชีวิตของ น้องดอม-ดวงเพชร พรหมเทพ สมาชิกทีม 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 หลังน้องดอมเสียชีวิตที่อังกฤษ

โดยซิโก้เผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.พ. ครูประจำหอพัก ได้มาเจอน้องหมดสติในห้อง จึงเรียกรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลทันที วันที่เกิดเรื่องเป็นวันหยุดของนักเรียนทุกคน บางคนก็ไปช้อปปิ้ง แต่น้องอยู่ที่ห้อง ซึ่งปกติจะอยู่คนเดียว เมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางแพทย์ได้ดูแลน้องตลอด 3 วันที่ผ่านมา

จนกระทั่งวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า การหายใจของน้องดอม และการเต้นของหัวใจ ค่อยๆ อ่อนแรงลง ร่างกายไม่ตอบสนอง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตอนนั้นตนรู้สึกว่าน้องไปเร็วมาก หลังเกิดเรื่องทางรพ.ได้แจ้งสถานทูตไทยที่อังกฤษ ก่อนประสานพ่อแม่น้องดอมทันที

มันเป็นช่วงเวลาที่เร็วมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ วันนี้สถานทูตไทย ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตนี้ ตนทราบแค่ว่าน้องหมดสติ ก่อนนำตัวส่งรพ. พอดีวันเกิดเหตุเป็นวันหยุด ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ เลยไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์แจ้งแค่ว่าหมดสติและทำการรักษา จนหัวใจเต้นอ่อนลง ดังนั้น สาเหตุที่แท้จริงต้องรอเอกสารอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาลเท่านั้น ซึ่งตนไม่รู้ว่าคือเอกสารอะไร และตอนเกิดเรื่องก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

“ที่ผ่านมาน้องดอมแข็งแรง เป็นศูนย์หน้า วิ่งเร็ว ไม่มีประวัติอาการบาดเจ็บ โดยตามกฎหมายนั้น ก่อนไปเรียนที่อังกฤษ ต้องตรวจร่างกายก่อน ถ้าผลตรวจเรื่องสุขภาพไม่ผ่าน วีซ่าก็จะไม่ได้”

ตอนนี้ก็เป็นห่วงความรู้สึกครอบครัวของน้องดอม เจ้าตัวอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ และนักฟุตบอลอาชีพ เสียงของน้องยังดังก้องอยู่ในรูหูอยู่เลย ที่ผ่านมาตอนอยู่อังกฤษ น้องมีความสุขในการเล่นฟุตบอล และอยากอยู่ยาวจนได้เรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งได้ให้ทุนแค่ 3 ปี แต่ถ้าอยากเรียนมากกว่านั้น ก็สามารถทำได้ เป็นความตั้งใจไว้อยู่แล้ว น้องดอมถือเป็นนักเรียนทุนคนแรก

“ก็เสียใจที่ไม่สามารถพาน้องไปได้ถึงฝัน”

ด้านแม่ของน้องดอม เผยว่า ตนอยากนิมนต์พระ ให้ไปเชิญดวงวิญญาณน้องออกจากห้อง เพราะกลัวน้องจะกลับไทยไม่ถูก ซึ่งเรื่องนี้ทางซิโก้ได้เตรียมประสานหาวัดไทยใกล้ๆ หอพักน้อง และจะเตรียมช่วยนำร่างน้องกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่ไทยด้วย

แม่ของน้องดอม กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาน้องดอมถือว่าเกือบเป็นเสาหลักในครอบครัวอยู่แล้ว จึงขอฝากซิโก้ด้วย เพราะแม่ก็หวังจะพาน้องกลับบ้านด้วย เพราะตอนแรกทางสถานทูตได้คุยกับแม่ คิดว่าจะให้ส่งอัฐิกลับมา แต่แม่กลัวว่า จะเสียค่าใช้จ่ายเยอะ เพราะยังมีน้องๆ ที่ยังเรียนหนังสืออยู่ ก็พยายามทำให้ดีที่สุด เมื่อเห็นซิโก้พูด ก็อยากให้นำร่างกลับมาเลย

4 caviale royal 2 300x300 1

IL PRIMO ECOMMERCE SPECIALIZZATO IN DELIZIE AL TARTUFO E CAVIALE – CAVIAREAT.COM

Leave a Reply